"จอห์น แมคเคน" ส.ว.รีพับลิกันฮึด เตรียมเดินทางเข้าร่วมประชุมโหวตกม.ประกันสุขภาพ

ข่าวการเมือง Tuesday July 25, 2017 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันมีแผนที่จะเดินทางมายังกรุงวอชิงตันดีซี เพื่อร่วมลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ หรือ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" หลังจากที่ได้ผ่าตัดเอาลิ่มเลือดออกจากตา และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งสมองเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายแมคเคนถือเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อทิศทางของร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่นี้ อีกทั้งยังมีอิทธิพลอย่างมากต่อพรรครีพับลิกัน

ก่อนหน้านี้ นายแมคเคน วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากรัฐแอริโซนาของสหรัฐ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งที่สมอง และอยู่ในระหว่างการพิจารณาทบทวนถึงแนวทางในการรักษาในขั้นตอนต่อไปกับทีมงานของมาโย คลินิค ซึ่งแนวทางการรักษานั้นอาจจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างการให้คีโมและการฉายแสง

สำนักงานของนายแมคเคนได้เผยแพร่แถลงการณ์เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมีใจความระบุว่า เนื้อเยื่อที่ได้มีการนำไปตรวจภายหลังจากที่ได้มีการผ่าตัดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น พบว่า เป็นมะเร็งสมองชนิด Glioblastoma

แถลงการณ์จากสำนักวุฒิสมาชิกจอห์น แมคเคน ระบุว่า นายแมคเคนจะเดินทางไปร่วมประชุมวุฒิสภาสหรัฐและเดินหน้าทำงานเกี่ยวกับร่างกฎหมายฉบับใหม่ ซึ่งรวมถึงการปฎิรูปกฎหมายประกันสุขภาพ กฎหมายให้อำนาจป้องกันประเทศ และมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย อิหร่าน และเกาหลีเหนือชุดใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ