"โรเบิร์ต มุลเลอร์" เปิดตัวคณะลูกขุนเพื่อเดินหน้าสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวการเมือง Friday August 4, 2017 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษผู้รับผิดชอบคดีเกี่ยวกับรัสเซีย ได้ประกาศเปิดตัวตัวคณะลูกขุนเพื่อเดินหน้าสืบสวนกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่ามีส่วนแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดทางคณะลูกขุนได้ออกหมายศาลถึงกลุ่มบุคคลที่มีส่วนในการพบปะเมื่อเดือนมิ.ย. 2559 ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกครอบครัวและคนใกล้ตัวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ โดยสหรัฐกำลังตรวจสอบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่ชอบมาพากลระหว่างทีมหาเสียงของทรัมป์กับรัฐบาลรัสเซียในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปลายปีที่แล้ว

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการสืบสวนดังกล่าว นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของปธน.ทรัมป์ ได้เผยแพร่แถลงการณ์ชี้แจงการพบทนายรัสเซียกรณีเขาพบปะกับทนายความชาวรัสเซียเมื่อช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีที่แล้ว โดยในการพบกันครั้งนั้น นายทรัมป์ จูเนียร์และทนายรัสเซียหารือกันเรื่องครอบครัวอเมริกันที่รับเด็กรัสเซียมาเป็นบุตรบุญธรรมเป็นหลัก

การพบกันของทั้งคู่ได้กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่มีข่าวว่า ปธน.ทรัมป์เป็นคนบงการให้บุตรชายให้เขียนแถลงการณ์ตามคำบอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ