"ไมค์ เพนซ์" โต้ข่าวลือเตรียมลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2563

ข่าวการเมือง Monday August 7, 2017 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า เขาวางแผนที่จะสมัครลงชิงตำแหน่งเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563 โดยกล่าวว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่อง "ไร้สาระ"

นายเพนซ์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ชาวสหรัฐรู้ดีว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานเคียงข้างประธานาธิบดี ผู้ซึ่งจะทำให้สหรัฐกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง แม้เราจะโดนข่าวลือโจมตี แต่คณะทำงานของเราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินนโยบายของท่านประธานาธิบดี และจะคอยสนับสนุนท่านในการเลือกตั้งปี 2563 ฉะนั้น ข่าวลือต่างๆจึงเป็นเรื่องที่ไร้สาระและน่าขันสิ้นดี "

คำกล่าวของนายเพนซ์มีขึ้น หลังหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า เขาเตรียมที่จะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2563 หากประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ลงชิงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2

"ตารางการทำงานของนายเพนซ์นั้นแน่นมากเสียจนสมาชิกพรรครีพับลิกันล้อกันว่า นายเพนซ์ดูเหมือนกับเป็นรองประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ที่กำลังเตรียมตัวจะขึ้นสมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในสมัยหน้า" หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงาน

อย่างไรก็ดี นายเพนซ์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า บทความของนิวยอร์กไทม์สทำให้เขา ครอบครัว และสมาชิกพรรครู้สึกไม่พอใจอย่างมาก เนื่องจากสิ่งที่ตีพิมพ์ลงไปนั้นไม่เป็นความจริง และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่สื่อพยายามจะตีข่าวให้พรรครีพับลิกันแตกคอกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ