อิสราเอลเตรียมปิดสถานีโทรทัศน์อัล-จาซีรา หลังถูกระบุปลุกปั่นความรุนแรง

ข่าวการเมือง Monday August 7, 2017 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการสื่อสารอิสราเอลประกาศว่า ทางกระทรวงเตรียมปิดสำนักงานสถานีโทรทัศน์อัล-จาซีราในอิสราเอล หลังนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลระบุว่า สถานีโทรทัศน์อัล-จาซีราของกาตาร์ได้กระทำการปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าวยังไม่มีผลบังคับใช้ในเวลาอันใกล้ เนื่องจากต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนที่จะมีการบังคับใช้เป็นลำดับต่อไป

นายไอยูบ คารา รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารของอิสราเอลได้แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า เขาจะขอให้หน่วยงานด้านข่าวสารของรัฐบาลซึ่งรับผิดชอบด้านการออกบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าว เพิกถอนหนังสือรับรองของผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์อัล-จาซีรา

นอกจากนี้ นายคารากล่าวว่า เขาได้หารือกับผู้ให้บริการสัญญาณดาวเทียมและสัญญาณเคเบิ้ลท้องถิ่น และขอร้องให้พวกเขาตัดสัญญาณการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์อัล-จาซีรา เนื่องจากมีข้อมูลระบุว่าสถานีโทรทัศน์อัล-จาซีรา ให้การสนับสนุนก่อการร้าย

นายคารากล่าวว่า สถานีโทรทัศน์อัล-จาซีราได้กระทำการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงที่ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต โดยอ้างถึงเหตุการณ์โจมตีเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณมัลสยิดอัล-อักซา ทางตะวันออกของเยรูซาเล็ม ซึ่งส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 3 คน และตำรวจอิสราเอลเสียชีวิต 2 คน

ทางด้านนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูได้ทวีตข้อความว่า "รมว.คาราได้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำแนะนำของผม และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อยุติการยั่วยุปลุกปั่นของอัล-จาซีราในอิสราเอล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ