ส.ส.เดโมแครตเรียกร้องรมว.ต่างประเทศสหรัฐสกัดท่าทีคุกคามเกาหลีเหนือของ"ทรัมป์"

ข่าวการเมือง Friday August 11, 2017 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครตกว่า 60 คน ได้เรียกร้องให้นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ควบคุมการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่กล่าวต่อเกาหลีเหนือ โดยระบุว่า ความขัดแย้งทางการทหารนั้นมีความเสี่ยงสูงเกินไป

ในจดหมายที่จัดทำโดยนายจอห์น คอนเยอร์ส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครต 62 คนแสดงความกังวลอย่างลึกซึ้งต่อถ้อยแถลงของนายทรัมป์ โดยอ้างอิงถึงคำขู่ของทรัมป์ที่เตือนว่า เกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับ "ไฟและความเดือดดาล" จากสหรัฐ เพื่อตอบโต้ที่เกาหลีเหนือให้ประกาศว่าจะโจมตีสหรัฐ

ข้อความระบุว่า "ถ้อยคำเหล่านี้นั้น ไร้ซึ่งความรับผิดชอบและอันตราย ทั้งยังส่งเสริมโฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือที่ต้องการทำให้คนในประเทศเชื่อว่าสหรัฐเป็นภัยคุกคามต่อพวกเขามาอย่างยาวนาน"

นอกจากนี้ สมาชิกสภาผู้แทนยังระบุในจดหมายว่า "ด้วยความเคารพ เราขอเรียกร้องให้คุณกระทำการใดๆที่สามารถทำได้ด้วยอำนาจที่คุณมี เพื่อรับรองว่าประธานาธิบดีทรัมป์และเจ้าหน้าที่บริหารคนอื่นๆเข้าใจในความสำคัญของคำพูดและการกระทำด้วยความระมัดระวังสูงสุด ตลอดจนยับยั้งชั่งใจในประเด็นที่ละเอียดอ่อนดังกล่าว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ