มาเลเซียรุดส่งทีมช่วยเหลือกรณีเรือรบสหรัฐชนกับเรือบรรทุกน้ำมันใกล้สิงคโปร์

ข่าวการเมือง Monday August 21, 2017 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการมาเลเซียเปิดเผยว่า มาเลเซียได้ส่งทีมงานเพื่อร่วมปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือ จากกรณีที่เรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ของสหรัฐ ได้ชนเข้ากับเรือบรรทุกสินค้าลำหนึ่ง ใกล้กับฝั่งตะวันออกของสิงคโปร์และช่องแคบมะละกาในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งรายงานล่าสุดระบุว่า เรือสินค้าลำดังกล่าวชื่อ Alnic MC ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมัน

กองเรือที่ 7 แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า กะลาสีเรือประจำเรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ของสหรัฐ สูญหาย 10 นาย นอกจากนี้ยังมีกะลาสีเรืออีก 5 นายได้รับบาดเจ็บ

แถลงการณ์ระบุว่า เรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน ยังคงมุ่งหน้าสู่ท่าเรือในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นปลายทางที่เรือมุ่งไปตั้งแต่แรกในปฏิบัติการตรวจเยี่ยมท่าเรือตามปกติ ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

อาห์หมัด คามารุลซามาน อาห์หมัด บาดารุดดิน ผู้บัญชาการทหารเรือมาเลเซีย เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานบังคับใช้กฏหมายทางทะเลแห่งมาเลเซีย กำลังดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือ

รายงานเบื้องต้นระบุว่า เรือรบดังกล่าวยังประคองตัวหลังได้รับความเสียหายบริเวณท้ายเรือฝั่งซ้าย แต่ขณะนี้กำลังเดินเครื่องด้วยพลังงานบนเรือ และกำลังแล่นไปยังท่าเรือแห่งหนึ่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เรือรบยูเอสเอส จอห์น เอส แมคเคน เป็นเรือพิฆาตลำที่ 2 ของสหรัฐที่ประสบเหตุชนในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เรือพิฆาตยูเอสเอส ฟิตซ์เจอรัลด์ เคยชนกับเรือสินค้านอกชายฝั่งญี่ปุ่นเมื่อช่วงกลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีลูกเรือสหรัฐเสียชีวิต 7 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ