ปธน.เกาหลีใต้เตรียมร่วมประชุม UN กลางเดือนก.ย. คาดกล่อมเกาหลีเหนือหวนสู่โต๊ะเจรจา

ข่าวการเมือง Tuesday August 22, 2017 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้วางแผนที่จะเข้าร่วมการประชุมขององค์การสหประชาชาติในช่วงกลางเดือนก.ย.นี้ เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ ซึ่งคาดว่า จะเป็นการส่งสัญญาณถึงเกาหลีเหนือให้ยุติการกระทำที่ยั่วยุ และหวนกลับสู่การเจรจาเพื่อทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากนิวเคลียร์

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้คว่ำบาตรเกาหลีเหรือ เพื่อตอบโต้การทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้นำเกาหลีใต้ยังมีแผนเดินทางไปรัสเซียในช่วงต้นเดือนก.ย.นี้ เพื่อร่วมการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปาร์ค ซู ฮยุน โฆษกประจำตัวประธานาธิบดี กล่าวว่า นายมูนจะเยือนเมืองวลาดิวอสต็อคในวันที่ 6-7 ก.ย. เพื่อเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจตะวันออก (EEF)

ในระหว่างการเดินทางเยือนรัสเซียครั้งนี้ ผู้นำเกาหลีใต้จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม ซึ่งจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2558 และจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดระดับทวิภาคีกับประธานาธิบดีรัสเซียด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การประชุม EEF เป็นการประชุมระดับภูมิภาคที้เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างผู้นำด้านการเมืองและธุรกิจของรัสเซียและประเทศต่างๆในเอเชียแปซิฟิค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ