"ทรัมป์" แถลงแก้ต่างกรณีแสดงความเห็นต่อเหตุรุนแรงที่ชาร์ลอตส์วิลล์ จวกสื่อเสนอข่าวลำเอียง

ข่าวการเมือง Wednesday August 23, 2017 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาแก้ต่างต่อการแสดงความคิดเห็นของเขาที่มีต่อเหตุการปะทะกันในเมืองชาร์ลอตส์วิลล์ก่อนหน้านี้ พร้อมโจมตีสื่อว่า "เป็นผู้ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มสร้างความเกลียดชังมีที่แสดงจุดยืน" ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่รัฐแอริโซนาเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย

ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่รัฐแอริโซนา นายทรัมป์ได้กล่าวโจมตีผู้สื่อข่าวว่าไม่ได้นำเสนอสิ่งที่เขาพูดตามความจริง ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนนายทรัมป์หลายคนได้ชี้ไปที่กลุ่มผู้สื่อข่าวและตะโกนว่า "สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นนำเสนอข่าวลำเอียง"

ก่อนหน้านี้ นายทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงภาพรวมในการจัดการกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในชาร์ลอตส์วิลล์ เนื่องจากเขาเลี่ยงการประณามแบบเจาะจงชื่อกลุ่มชาตินิยมผิวขาวและนีโอนาซี แต่กลับวิจารณ์แบบเหมารวมว่าเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากบุคคลหลายฝ่าย ก่อนที่จะเปลี่ยนท่าทีประณามเจาะจงชื่อกลุ่มชาตินิยมผิวขาวสุดโต่ง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายทรัมป์กล่าวสุนทรพจน์นั้น ก็มีผู้ที่ไม่ชื่นชอบนายทรัมป์ตะโกนอยู่ด้านนอกว่า "น่าขายหน้า" และ "ไม่เอาทรัมป์ ไม่เอากลุ่ม KKK ไม่เอาเผด็จการ"

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้สนับสนุนนายทรัมป์ก็ได้มีการตะโกนคำว่า "สร้างกำแพง" เพื่อสนับสนุนนโยบายของนายทรัมป์ที่ต้องการสร้างกำแพงกั้นระหว่างสหรัฐและเม็กซิโกด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ