ปากีสถานออกแถลงการณ์ผิดหวังหลัง "ทรัมป์" อัดให้ที่พักพิงผู้ก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Wednesday August 23, 2017 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศปากีสถานได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังต่อยุทธศาสตร์ในอัฟกานิสถาน และเอเชียใต้ ซึ่งประกาศโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ

ทั้งนี้ แถลงการณ์ระบุว่า แทนที่จะกล่าวหากันด้วยข้อมูลเท็จเรื่องที่พักพิง สหรัฐควรร่วมมือกับปากีสถานในการขจัดภัยก่อการร้ายอย่างถอนรากถอนโคน

ปธน.ทรัมป์ ได้ประกาศแผนยุทธศาสตร์ใหม่สำหรับกองทัพสหรัฐในอัฟกานิสถานและเอเชียใต้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทรัมป์ยืนยันว่า สหรัฐจะไม่เร่งถอนทหารออกจากอัฟกานิสถาน ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ยังเตือนปากีสถานด้วยว่า สหรัฐจะไม่ยอมทนกับการที่ปากีสถานให้ที่พักพิงแก่กลุ่มก่อการร้ายอีกต่อไป

"ไม่มีประเทศใดในโลกที่ได้รับความเดือดร้อนยิ่งกว่าปากีสถาน จากภัยก่อการร้ายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนอกชายแดนของเราออกไป ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังที่แถลงการณ์ของสหรัฐเพิกเฉยต่อความเสียสละของปากีสถาน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากคณะรัฐมนตรีปากีสถานเข้าร่วมประชุมประเมินสถานการณ์ที่สืบเนื่องจากยุทธศาสตร์สหรัฐ โดยมีนายชาฮิด อับบาซี นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการประชุม

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ไม่มีประเทศใดดำเนินการมากเท่าปากีสถานในการขจัดภัยก่อการร้าย และปากีสถานจะเดินหน้ามีส่วนร่วมกับทั่วโลกต่อไปในการขจัดการก่อการร้ายอย่างที่ทำเสมอมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ