สหรัฐย้ำยังยึดมั่นความร่วมมือด้านความมั่นคงกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

ข่าวการเมือง Wednesday September 6, 2017 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ได้ออกแถลงการณ์ว่า สหรัฐยืนยันที่จะยึดมั่นเรื่องความร่วมมือด้านความมั่นคงกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ ในระหว่างที่ภัยคุกคามทางทหารจากเกาหลีเหนือเพิ่มสูงขึ้น

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงกลาโหมของทั้งสามประเทศได้หารือกันผ่านการประชุมทางไกลแล้ว แถลงการณ์จากเกาหลีใต้ระบุว่า "สหรัฐได้เน้นย้ำว่า สหรัฐขอยืนยันว่า จะร่วมมือในการป้องปราบอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านความสามารถทางทหารซึ่งรวมทั้งอาวุธทั่วไปและอาวุธนิวเคลียร์"

ทั้งสามฝ่ายต่างประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรง หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ทั้งสามประเทศยังได้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยึดมั่นในหน้าที่และระเบียบสากลด้วย

เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทั้งสามฝ่ายต่างตกลงที่จะให้ความร่วมมือและสร้างความแข็งแกร่งในการกดดันเกาหลีเหนือให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เกาหลีเหนือยุติพฤติกรรมยั่วยุและข่มขู่ และเพื่อให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

ผู้ที่เข้าร่วมหารือผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ประกอบด้วย นายชเว ฮย็อง ชาน อธิบดีกรมกิจการต่างประเทศของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ นายเดวิด เฮลวีย์ รักษาการผู้ช่วยรัฐมนตรีในกิจการความมั่นคงในเอเชียและแปซิฟิค และนายซาโตชิ มาเอดะ อธิบดีกรมนโยบายกลาโหมของกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ