รมว.เกาหลีใต้เผยประเด็นนิวเคลียร์คาบสมุทรเกาหลียังคงเป็นความท้าทายใหญ่หลวงของประเทศ

ข่าวการเมือง Monday September 11, 2017 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคัง คยองวา รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่างชาติที่กรุงโซลในวันนี้ว่า ประเด็นนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลีถือเป็นความท้ายทายที่ยิ่วใหญ่ที่สุดสำหรับเกาหลีใต้ในช่วงหลายปีข้างหน้านี้

"ประเด็นนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลียังคงเป็นความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับภารกิจด้านต่างประเทศและความมั่นคงของเรา และคาดว่า จะยังคงเป็นเช่นนี้ในอีกหลายปีข้างหน้า" นางคังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การแสดงความเห็นของนางคังมีขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือได้อ้างความสำเร็จในการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงและสามารถบรรจุเข้าไปในหัวรบของขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ แม้เกาหลีเหนือยังคงกระทำการยั่วยุ แต่นางคังกล่าวว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ยังคงเดินหน้าผลักดันให้เกิดสันติภาพ เพื่อให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดอาวุธนิวเคลียร์

นอกจากนี้ นางคังกล่าวว่า เกาหลีใต้ได้ร่วมมือกับสหรัฐ และประเทศสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ในการเพิ่มมาตรการกดดันทางเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

"เกาหลีเหนือยังคงกระทำในสิ่งที่เป็นความประมาท ซึ่งเกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับภาวะไร้เสถียรภาพและแรงกดดันทางเศรษฐกิจ หากยังคงกระทำการยั่วยุโดยไม่คำนึงถึงเสียงคัดค้านของประชาคมโลก" รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ