ญี่ปุ่นเผยไม่พบความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องบิน หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามเกาะฮอกไกโดเช้านี้

ข่าวการเมือง Friday September 15, 2017 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ขีปนาวุธที่ถูกยิงจากเกาหลีเหนือข้ามเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ก่อนที่จะร่วงลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิกในช่วงเช้าวันนี้นั้น ไม่ได้สร้างความเสียหายต่อเรือหรือเครื่องบินของญี่ปุ่น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า ขีปนาวุธลูกดังกล่าวร่วงลงห่างจากแหลมเอริโมะบนเกาะฮอกไกโดออกไปทางตะวันออกประมาณ 2,000 กิโลเมตร ในเวลา 7.16 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ (5.16 น.ตามเวลาไทย)

การยิงขีปนาวุธครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) มีมติเห็นชอบให้มีการออกมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มเติม หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ไปเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวหลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช้าวันนี้ว่า ญี่ปุ่นขอประณามอย่างถึงที่สุดต่อการกระทำยั่วยุที่มากเกินกว่าจะยอมรับได้ของเกาหลีเหนือ

นายซูกะระบุด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายใดๆ ที่เป็นผลพวงมาจากการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดนี้ และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะมีชิ้นส่วนอันตรายใดๆ ร่วงมาจากขีปนาวุธดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่มีเครื่องบินหรือเรือของญี่ปุ่นลำใดได้รับความเสียหายอันเนื่องมาจากการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ