"ทรัมป์"ต่อสายตรงปธน.เกาหลีใต้ เห็นพ้องกดดันเกาหลีเหนือมากขึ้น

ข่าวการเมือง Sunday September 17, 2017 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ ได้เห็นพ้องต้องกันในระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์ในวันนี้ถึงเรื่องการกดดันเกาหลีเหนือเพิ่มเติมผ่านมาตรการคว่ำบตร เนื่องจากการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธอย่างต่อเนื่องของเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ปาร์ก ซู ฮยุน โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวว่า ผู้นำทั้ง 2 ประเทศมีความเห็นที่ตรงกันเกี่ยวกับการร่วมมือ เพื่อกดดันเกาหลีเหนือด้วยการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่เกาหลีเหนือได้กระทำการที่ยั่วยุ ซึ่งครอบคลุมถึงการโดดเดี่ยวทางการทูตและการกดดันทางเศรษฐกิจ

ในระหว่างการพูดคุยเป็นเวลา 25 นาทีนั้น ทรัมป์ และมูน แจ อิน ยังเห็นพ้องเรื่องการดำเนินการให้ประชาคมโลกดำเนินการตามมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือตามมติของสหประชาชาติอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบระเบิดไฮโดรเจนเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปธน.สหรัฐและเกาหลีใต้ รวมทั้งนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นจะพบปะกันอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ที่นิวยอร์ก ในขณะที่ผู้นำทั้ง 3 ประเทศขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งคาดว่า ประเด็นเรื่องวิธีการกดดันเกาหลีเหนือให้ยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ จะเป็นประเด็นหลักในการประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ