"อาเบะ" สั่งพรรคแอลดีพีเตรียมพร้อมลงสู้ศึกเลือกตั้งสภาผู้แทนฯ

ข่าวการเมือง Tuesday September 19, 2017 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโตชิฮิโร่ นิคาอิ เลขาธิการพรรคแอลดีพี เปิดเผยว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้สั่งการให้พรรคแอลดีพีเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากนายอาเบะวางแผนที่จะยุบสภาผู้แทนราษฎรในเร็วๆนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายกฯญี่ปุ่นกล่าวกับนายนิคาอิในการประชุมเมื่อวานนี้ว่า ผมจะตัดสินใจเรื่องช่วงเวลาในการจัดการเลือกตั้งภายหลังจากที่เดินทางกลับจากการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

นายอาเบะ ซึ่งทำหน้าที่หัวหน้าพรรคแอลดีพีด้วยนั้น อยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนนิวยอร์กเป็นเวลา 5 วัน เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ของสหประชาชาติ

ในระหว่างการประชุมร่วมกับผู้บริหารของพรรคแอลดีพีในวันนี้นั้น นายนิคาอิได้แสดงความมุ่งมั่นของพรรคที่จะทำให้ผู้สมัครของพรรคได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั้งหมด

ทางด้านนายนัตสึโอะ ยามากูชิ หัวหน้าพรรคโคไมโตะ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า ทางพรรคจะรีบเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน เราจะเริ่มดูว่าจะรับมือกับการเลือกตั้งอย่างไร และระลึกอยู่เสมอว่า เราอยู่ในสนามรบอยู่เสมอ

ทางด้านพรรคฝ่ายค้านเองต่างก็เร่งเตรียมความพร้อมรับมือศึกเลือกตั้ง โดยพรรคเดโมเครติค พาร์ตี และเจแปนีส คอมมิวนิสต์ พาร์ตี ได้จัดประชุมผู้บริหารของพรรคขึ้นแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ