"คิม จอง อึน" ขู่ตอบโต้สหรัฐด้วยมาตรการรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ หลัง "ทรัมป์" กล่าวโจมตีเกาหลีเหนือบนเวที UN

ข่าวการเมือง Friday September 22, 2017 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ออกแถลงการณ์เตือนสหรัฐว่าจะเผชิญกับมาตรการตอบโต้อย่างแข็งกร้าวจากเกาหลีเหนือในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ภายหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ได้กล่าวสุนทรพจน์โจมตีนายคิม จอง อึนและเกาหลีเหนือในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN)

"ทรัมป์ได้กล่าวดูหมิ่นผมและประเทศของผมต่อหน้าสาธารณชนทั่วโลก เราจะพิจารณาตอบโต้ด้วยมาตรการที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์" คิมกล่าวในแถลงการณ์

"นี่ไม่ใช่การแสดงวาทศิลป์ในแบบที่ทรัมป์ชื่นชอบ แต่ไม่ว่าทรัมป์จะคาดหวังเช่นไร เขาจะต้องเผชิญกับผลลัพธ์ที่เหนือความคาดหมายอย่างแน่นอน" คิมกล่าวทิ้งท้าย

การประกาศกร้าวของนายคิม จอง อึน มีขึ้นหลังจากที่ทรัมป์ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่กรุงนิวยอร์กเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า หากสหรัฐถูกคุกคามจากเกาหลีเหนือ และหากสหรัฐถูกบังคับให้ต้องปกป้องตนเอง สหรัฐก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากที่จะต้องทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก โดยถ้อยแถลงดังกล่าวส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะทำให้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง

ส่วนล่าสุดเมื่อวานนี้ ทรัมป์ได้ออกคำสั่งคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อเกาหลีเหนือ โดยมีการขึ้นบัญชีดำบุคคล และหน่วยงานที่ดำเนินธุรกิจกับเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการลงโทษเกาหลีเหนือที่ได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ และขีปนาวุธครั้งใหม่

"ผมได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีครั้งใหม่ โดยเราจะขยายการดำเนินการของเราในการพุ่งเป้าบริษัท สถาบันการเงิน ซึ่งให้เงินทุน และอำนวยความสะดวกทางการค้าแก่เกาหลีเหนือ คำสั่งของเราจะตัดแหล่งเงินทุนของเกาหลีเหนือซึ่งใช้สนับสนุนการพัฒนาอาวุธทำลายล้างสูง"" ปธน.ทรัมป์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ