ผลสำรวจเผยชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย หากสหรัฐจะชิงโจมตีเกาหลีเหนือก่อน

ข่าวการเมือง Monday September 25, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นโดยวอชิงตัน โพสต์ และเอบีซี นิวส์ เปิดเผยว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการชิงโจมตีเกาหลีเหนือก่อน อีกทั้งยังคะแนนความเชื่อมั่นในผู้นำกองทัพของสหรัฐยังอยู่ในระดับที่สูงกว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ซึ่งเป็นประธานาธิบดีของประเทศ

ผลสำรวจระบุว่า ชาวอเมริกัน 67% เชื่อว่า สหรัฐควรจะโจมตีเกาหลีเหนือเฉพาะกรณีที่เกาหลีเหนือเป็นฝ่ายที่โจมตีสหรัฐหรือพันธมิตรก่อน

สำหรับความเชื่อมั่นในประธานานาธิบดีเกี่ยวกับการแก้ปัญหานิวเคลียร์นั้น ชาวอเมริกัน 37% มองว่า มีความเชื่อมั่นในตัวทรัมป์ "มาก" หรือ "พอสมควร" ว่า จะสามารถรับมือกับประเด็นนี้ได้อย่างมีความรับผิดชอบ ในขณะที่อีก 42% ระบุว่า พวกเขา "ไม่เชื่อมั่นเลยแม้แต่น้อย"

เมื่อเทียบกันแล้ว ชาวอเมริกัน 72% กลับระบุว่า พวกเขาเชื่อในผู้นำกองทัพสหรัฐในประเด็นของเกาหลีเหนือ ซึ่งรวมถึงประชาชน 42% ที่ระบุว่า ตนเองเชื่อมั่นในกองทัพ "มาก"

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ทรัมป์ได้กล่าวสุนทรพจน์และข่มขู่ว่า สหรัฐ "คงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก" หากสหรัฐถูกบีบบังคับให้ออกมาปกป้องประเทศและพันธมิตร

หลังจากที่นายทรัมป์มีถ้อยแถลงดังกล่าว เกาหลีเหนือกล่าวว่า อาจทำการทดลองระเบิดไฮโดรเจนในมหาสมุทรแปซิฟิก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ