เกาหลีเหนือเมิน UN คว่ำบาตร เดินหน้าเปิดงานแฟร์วันแรกวันนี้

ข่าวการเมือง Monday September 25, 2017 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้เปิดงานแฟร์ด้านการค้าระหว่างประเทศในวันนี้ โดยมีบริษัทกว่า 250 แห่งเข้าร่วมงาน ท่ามกลางมาตรการคว่ำบาตรที่เข้มงวดมากขึ้นขององค์การสหประชาชาติ (UN) และเสียงเรียกร้องให้ของสหรัฐให้ดำเนินการกับเศรษฐกิจเกาหลีเหนือมากกว่านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า งานแฟร์ดังกล่าวจะจัดขึ้น 4 วันไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ โดยพุ่งเป้าเรื่องการขยายขอบเขตการค้าของเกาหลีเหนือกับประเทศต่างๆ ซึ่งงานแฟร์ครั้งนี้สามารถดึงดูดผู้แทนจากภาคธุรกิจได้จากหลายประเทศและภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นจีน คิวบา อินโดนีเซีย ซีเรีย ไต้หวัน และเวียดนาม ที่มาออกบู๊ธภายในงาน

โอ รยอง ชอล รัฐมนตรีช่วยฝ่ายความสัมพันธ์เศรษฐกิจ กล่าวในพิธีเปิดงานที่กรุงเปียงยางว่า งานแฟร์นี้จะช่วยสร้างโอกาสในการพัฒนามิตรภาพและความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจในต่างประเทศ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยฯยังได้ย้ำว่า เกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นปึกแผ่นภายใต้การนำของนายคิม จอง อึน ได้เร่งอำนาจการผลิตและนวัตกรรม แม้ว่า จะมีการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐและปฏิปักษ์มากยิ่งขึ้น

งาน Pyongyang Autumn International Trade Fair ครั้งที่ 13 นี้ นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆตั้งแต่อุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องจักร ไปจนถึงผลิตภัณฑ์อาหารและสุขภาพ และยังจัดขึ้นท่ามกลางความพยายามในการสกัดการค้าและเดินหน้ามาตรการคว่ำบาตรของ UN เพื่อให้เกาหลีเหนือปรับเปลี่ยนพฤติกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ