เวเนซูเอลาจวกคำสั่งแบน 8 ประเทศเดินทางเข้าสหรัฐของทรัมป์เป็นเรื่อง "ไร้เหตุผล"

ข่าวการเมือง Tuesday September 26, 2017 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเวเนซูเอลาได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์มาตรการสั่งห้ามพลเรือนจาก 8 ประเทศของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวานนี้ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐยอมเปิดการเจรจาเพื่อยุติปัญหาดังกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แถลงการณ์จากรัฐบาลเวเนซูเอลา ระบุว่า "เวเนซูเอลาขอปฏิเสธการตัดสินใจที่ไร้เหตุผลของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งมองว่า พลเมืองของเวเนซูลาเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ ... ดังที่สหรัฐกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย"

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ลงนามในคำสั่งพิเศษให้ขยายกรอบมาตรการห้ามการเดินทางเข้าสหรัฐของพลเมืองเพิ่มอีก 3 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีเหนือ เวเนซูเอลา และชาด พร้อมกับขยายเวลาบังคับใช้มาตรการแบนพลเมืองจาก 5 ชาติมุสลิม ได้แก่ อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซีเรีย และเยเมน โดยกฤษฎีกาฉบับใหม่จะมีผลบังคับใช้กับพลเมืองจากทั้งหมด 8 ประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.นี้

นายจอร์จ อาเรียซา รมว.กระทรวงต่างประเทศเวเนซูเอลา กล่าวว่า เวเนซูเอลาหวังว่า จะได้มีโอกาสเจรจากับสหรัฐ แต่กลับได้รับแต่เพียง "คำโจมตี" กลับมาเท่านั้น

"ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร แห่งเวเนซูเอลา พร้อมที่จะหารือกับปธน.ทรัมป์และผู้นำชาติอื่นๆอยู่เสมอ ด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน" นายอาเรียซากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ