"คิม จอง อึน" ลั่นอาวุธนิวเคลียร์คือดาบอันล้ำค่าของเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday October 9, 2017 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้กล่าวปกป้องโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือว่า เกาหลีเหนือมีสิทธิที่จะเดินหน้านโยบายการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของประเทศ พร้อมกล่าวว่า โครงการดังกล่าวคือ "ดาบอันล้ำค่า" ที่จะช่วยปกป้องอธิปไตยของชาติ

สำนักข่าว KCNA ซึ่งเป็นสื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือระบุว่า ถ้อยแถลงครั้งล่าสุดของนายคิม จอง อึน มีขึ้นในระหว่างการประชุมคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนายคิมกล่าวว่า ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่เกิดจากความมุ่งมั่นของคนในชาติ ซึ่งต้องการปกป้องอำนาจอธิปไตยของเกาหลีเหนือให้พ้นจากเงื้อมมือของสหรัฐ

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความขู่เกาหลีเหนือผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "มีเพียงสิ่งเดียวที่จะจัดการกับเกาหลีเหนือได้"

ข้อความบนทวิตเตอร์ของทรัมป์ระบุว่า "ประธานาธิบดีสหรัฐและรัฐบาลหลายสมัยได้พยายามเจรจากับเกาหลีเหนือมาเป็นเวลากว่า 25 ปี โดยเราได้มีการทำข้อตกลงต่างๆและเสียเงินไปกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมหาศาล แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากเกาหลีเหนือละเมิดข้อตกลงก่อนที่หมึกลงนามจะแห้งเสียอีก เพราะฉะนั้น คงมีเพียงสิ่งเดียวที่จะจัดการกับเกาหลีเหนือได้" ทรัมป์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ข้อความที่เขากล่าวนั้นสื่อถึงสิ่งใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ