สหรัฐส่งเรือดำน้ำนิวเคลียร์สู่น่านน้ำเกาหลีใต้สุดสัปดาห์นี้ หวังส่งสัญญาณเตือนเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Tuesday October 10, 2017 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ว่า เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ "มิชิแกน" ของกองทัพสหรัฐมีกำหนดแล่นเข้าสู่น่านน้ำของเกาหลีใต้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อส่งสัญญาณเตือนเกาหลีเหนือให้หยุดการกระทำที่ยั่วยุ

แหล่งข่าวรายงานว่า เรือดำน้ำของสหรัฐที่มีระบบขีปนาวุธนำวิถีลำนี้ จะเข้าเทียบท่าที่ฐานทัพเรือทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองปูซาน พร้อมด้วยเรือบรรทุกอากาศยานโรนัลด์ เรแกน ที่มีฐานประจำการอยู่ที่ญี่ปุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแน่วแน่ของสหรัฐและพันธมิตรในการหยุดยั้งโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

เรือดำน้ำมิชิแกน จัดเป็นเรือดำน้ำชั้นโอไฮโอ้ (Ohio-class) ของกองทัพเรือสหรัฐ สามารถบรรทุกขีปนาวุธโทมาฮอว์คได้มากถึง 154 ลูก และเคยเทียบท่าที่เมืองปูซานมาแล้วครั้งหนึ่งในเดือนเม.ย. ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ กองเรือจู่โจมของสหรัฐ ซึ่งนำทัพโดยเรือบรรทุกอากาศยานโรนัลด์ เรแกน มีกำหนดซ้อมรบทางทะเลร่วมกับกองทัพเกาหลีใต้ในช่วงปลายเดือนนี้

ด้านนายมูน ซัง กยุน โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ได้ออกมายืนยันตารางการซ้อมรบระหว่างกองทัพของเกาหลีใต้และสหรัฐ แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับช่วงเวลาที่แน่ชัดและรายชื่อยุทโธปกรณ์ทางทหารที่จะใช้ในการซ้อมรบครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ