เมียนมาคุมเข้มด่านตรวจคนเข้าเมือง หวังป้องกันผู้ก่อการร้ายแทรกซึมเข้าประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday October 11, 2017 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเมียนมาประกาศใช้มาตรการคุมเข้มด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งรวมถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองตามชายแดนและสนามบิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการป้องกันปัญหาผู้ก่อการร้ายที่อาจแทรกซึมเข้าประเทศ

นายอู มินต์ ส่วย รองประธานาธิบดีคนที่ 1 ของเมียนมาได้แถลงในระหว่างการประชุมคณะกรรมการกลางการติดตามและป้องกันชาวต่างชาติ (FMPCC) ที่เมืองเนปิดอว์ ว่า เหตุก่อการร้ายซึ่งเกิดขึ้นในรัฐยะไข่ ทางตอนเหนือของเมียนมานั้น อาจสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมียนมา ซึ่งทำให้รัฐบาลต้องยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยตามด่านตรวจคนเข้าเมืองบริเวณชายแดน

เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มก่อการร้ายหัวรุนแรงได้ก่อเหตุขึ้นอีกหลายครั้งที่เมืองหม่องดอว์และเมืองบูธิดองในรัฐยะไข่ ส่งผลให้กองกำลังด้านความมั่นคงของรัฐบาลเมียนมาต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเป็นเหตุให้ประชาชนในพื้นที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมียนมามีด่านเข้าออกประเทศทั้งหมด 4 แห่ง ประกอบด้วย สนามบินนานาชาติย่างกุ้ง สนามบินนานาชาติมัณฑะเลย์ สนามบินนานาชาติเนปิดอว์ และท่าเรือติลาวา ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองย่างกุ้ง นอกจากนี้ยังมีด่านตั้งอยู่ในบริเวณชายแดนของประเทศอีก 23 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ