เกาหลีเหนือขู่ออสเตรเลียอาจเผชิญหายนะ หลังให้ความร่วมมือกับสหรัฐ

ข่าวการเมือง Sunday October 15, 2017 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ออกมาประณามออสเตรเลียที่ร่วมมือกับสหรัฐในปฏิบัติการอันเป็นปรปักษ์ พร้อมเตือนว่าออสเตรเลียอาจเผชิญกับความหายนะ หากไม่เลิกจงรักภักดีต่อสหรัฐ

นางจูลี บิชอบ รมว.ต่างประเทศออสเตรเลีย และ นางสาวมารีส เพย์นรมว.กลาโหมออสเตรเลีย ได้เน้นย้ำความต้องการระหว่างร่วมการประชุมในเกาหลีใต้ในวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ในการให้ความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ เพื่อกดดันด้านเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือจนถึงระดับสูงสุด

หลังเสร็จสิ้นการประชุม รมว.ต่างประเทศและรมว.กลาโหมออสเตรเลียได้เปิดเผยแถลงการณ์ร่วมที่ต้องการแสวงหามาตรการสำคัญทุกประการเพื่อให้เกาหลีเหนือบรรลุข้อตกลงระหว่างประเทศ พร้อมเรียกร้องให้เกาหลีเหนือหยุดการกระทำยั่วยุ และยุติโครงการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

เกาหลีเหนือระบุว่า การร่วมมือของออสเตรเลียกับสหรัฐดังกล่าวเป็นปฏิบัติการที่เป็นปรปักษ์ต่อเกาหลีเหนือ พร้อมชี้ว่า การกระทำนั้นเป็นการยั่วยุทางการทหารและการเมืองอย่างบ้าคลั่ง

ด้าน รมว.ต่างประเทศออสเตรเลีย ออกมาตอบโต้ว่า ออสเตรเลียจะไม่หวั่นเกรงต่อการคุกคามดังกล่าว พร้อมยืนยันทำทุกอย่างเพื่อปกป้องและช่วยเหลือพันธมิตรของประเทศ

Following the Seoul meeting, they also issued a joint statement in which they seek "all necessary measures" for the North to fulfill its international obligations and called on Pyongyang to refrain from provocative behavior and to abandon all nuclear weapons and programs.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ