(เพิ่มเติม) "สี จิ้นผิง" กล่าวเปิดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 ลั่นเดินหน้าสร้างสังคมที่เจริญในทุกๆด้าน

ข่าวการเมือง Wednesday October 18, 2017 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 19 ในวันนี้ โดยเขาได้เรียกร้องให้สมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ทุกคนมุ่งมั่นสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองในทุกมิติ และมุ่งสู่ความสำเร็จของระบบสังคมนิยมตามแบบฉบับของจีนในยุคสมัยใหม่

นายสี ได้รายงานต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 19 ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ชุดที่ 18 โดยเขาระบุว่า "ระบอบสังคมนิยมแบบจีนได้ก้าวเข้าสู่ยุคศักราชใหม่ เราจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกับประชาชนจีนทุกชาติพันธุ์ และจะนำพาพวกเขาไปสู่ชัยชนะในการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน รวมทั้งขับเคลื่อนระบอบสังคมนิยมตามแบบฉบับของจีนสู่ความสำเร็จ และทำงานอย่างไม่ย่อท้อเพื่อทำให้ความฝันในการกลับมาเจริญรุ่งโรจน์ของจีนกลายเป็นความจริง"

เขากล่าวด้วยว่า "จีนยังอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ ซึ่งแม้จะมีหนทางที่สดใส แต่ก็มีปัญหาท้าทายรออยู่"

ทั้งนี้ การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนจัดขึ้นเพียง 1 ครั้งในทุกๆ 5 ปี ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญที่สุดของจีน เนื่องจากจะมีการแต่งตั้งผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์สำหรับช่วงเวลา 5 ปีข้างหน้า สำหรับการประชุมปีนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 24 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ