เกาหลีเหนือประณามกองทัพสหรัฐกรณีวางแผนโค่นล้มผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Friday October 20, 2017 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ออกแถลงการณ์ประณามกองทัพสหรัฐ หลังมีรายงานว่าสหรัฐได้วางแผนทำสงครามต่อต้านเกาหลีเหนือ ซึ่งประกอบด้วยแผนปฏิบัติการโค่นล้มผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือด้วย

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า โฆษกคณะกรรมาธิการเพื่อสันติภาพแห่งชาติเกาหลี ได้ออกแถลงการณ์ประณามว่า "การดำเนินการทางทหารของสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้กระหายสงครามนั้น มีเป้าหมายเพื่อบีบเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นการยั่วยุถึงขีดสุด"

โฆษกกล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้นำเสนอทางเลือกต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ในการใช้มาตรการต่างๆกับเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นทางเลือกที่มีลักษณะ "รุนแรง สร้างความประหลาดใจ และเป็นการชิงโจมตีก่อน ในขณะเดียวกันก็พยายามหลีกเลี่ยงการทำสงครามเต็มรูปแบบ เพื่อลดการสูญเสียของสหรัฐให้น้อยที่สุด"

"ในบรรดาทางเลือกต่างๆเหล่านั้น แผนปฏิบัติการลอบสังหารผู้นำสูงสุด พร้อมๆกับการทำสงครามไซเบอร์นั้น ได้รับเลือกให้เป็นแผนปฏิบัติการที่ดีที่สุดของสหรัฐ" โฆษกกล่าวเสริม

โฆษกคณะกรรมาธิการเพื่อสันติภาพแห่งชาติเกาหลีกล่าวทิ้งท้ายว่า แผนดังกล่าวประกอบด้วยการตรวจหาพิกัดของผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือโดยใช้ดาวเทียมและโดรน จากนั้นก็ทำการโจมตีระยะไกลอย่างแม่นยำด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ หรือส่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าไปแทรกซึมเพื่อทำลายสถานที่สำคัญๆอย่างโรงงานผลิตอาวุธนิวเคลียร์และฐานยิงขีปนาวุธ รวมถึงการทำสงครามทางไซเบอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ