มหาเศรษฐีสหรัฐเปิดตัวแคมเปญกระตุ้นปชช.ส่งจม.ถึงคองเกรสเรียกร้องให้ถอน"ทรัมป์"จากตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Sunday October 22, 2017 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทอม สเตเยอร์ มหาเศรษฐีรายหนึ่งของสหรัฐได้เปิดตัวโฆษณาบนสื่อออนไลน์และโทรทัศน์โจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยการเรียกร้องให้ประชาชนส่งจดหมายไปยังสภาคองเกรส เพื่อให้มีการถอดถอนทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คลิปวิดีโอความยาว 1 นาทีที่ได้มีการโพสต์บนยูทูบนั้น นายสเตเยอร์ได้เสนอเหตุผลต่างๆนานาว่า เพราะเหตุใดประธานาธิบดีจึงสมาควรถูกถอดถอนออกจากตพแหน่ง รวมทั้งเหตุผลเรื่องการนำสหรัฐจวนเจียนที่จะเข้าสู่สงครามแห่งนิวเคลียร์ การขวัดขวางอำนาจด้านยุติธรรมในหน่วยงานของเอฟบีไอ การนำเงินจากรัฐบาลต่างประเทศ และการขู่ปิดหน่วยงานด้านสื่อที่รายงานข้อเท็จจริง

สเตเยอร์ยังได้กล่าวโทษสมาชิกสภาคองเกรสในโฆษณาด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า สมาชิกในคองเกรสและทีมงานรู้ว่า ประธานาธิบดีเป็นบุคคลที่อันตรายอย่างเห็นได้ชัดเจน อีกทั้งยังมีจิตใจที่ไม่มั่นคง อีกทั้งยังมีอาวุธนิวเคลียร์ แต่พวกเขาก็ไม่ทำอะไรเลย

สเตเยอร์ได้เรียกร้องให้ประชาชนดูโฆษณาชิ้นดังกล่าว ซึ่งเขาได้จ่ายเงินค่าโฆษณาไปวงเงิน 10 ล้านดอลลาร์ เพื่อรวบรวมเสียงจากประชาชนที่จะบอกกล่าวกับสมาชิกสภาคองเกรสว่า พวกเขามีความรับผิดชอบอย่างมีศีลธรรมในการที่จะหยุดยั้งทางการเมือง และเดินหน้าทำสิ่งที่ถูกต้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ