สหรัฐส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดบินเหนือน่านฟ้าเกาหลีใต้ในปฏิบัติการร่วมซ้อมรบ

ข่าวการเมือง Friday November 3, 2017 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอากาศสหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่น B-1B จำนวน 2 ลำขึ้นบินผ่านน่านฟ้าของเกาหลีใต้และเขตพิลซัง ในระหว่างการร่วมซ้อมรบครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของรอยเตอร์ว่า เครื่องบินขับไล่ของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้ออกปฏิบัติการร่วมกับเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐ ขณะที่โฆษกหญิงของกองทัพอากาศสหรัฐกล่าวว่า "ปฏิบัติการดังกล่าวได้มีการวางแผนมาล่วงหน้า" และไม่ได้มีขึ้นเพื่อเป็นการตอบโต้สถานการณ์ปัจจุบันแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ซึ่งเป็นสื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ระบุว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐได้บินอยู่ใกล้กับคาบสมุทรเกาหลีเมื่อวานนี้ "เพื่อซ้อมทิ้งอาวุธนิวเคลียร์ลงเกาหลีเหนือ"

"เหตุการณ์ดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า สหรัฐเป็นผู้ที่จุดชนวนให้เกิดวิกฤตเหนือคาบสมุทรเกาหลี และอยากที่จะทำสงครามนิวเคลียร์ โดยขณะนี้สหรัฐกำลังใช้ความพยายามขั้นสุดท้ายในการตรวจสอบการเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือ ผ่านการส่งเครื่องทิ้งอาวุธนิวเคลียร์มาอย่างต่อเนื่อง แต่กองทัพและชาวสหรัฐต่างไม่เคยหวาดกลัวต่อการเคลื่อนไหวดังกล่าว"

นอกจากนี้ สำนักข่าวกลางเกาหลียังระบุว่า "ผู้กระหายสงครามอย่างสหรัฐไม่ควรทำอะไรด้วยความหุนหันพลันแล่นเช่นนี้"

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กองทัพอากาศสหรัฐได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-1B Lancer สองลำ บินเหนือคาบสมุทรเกาหลี ท่ามกลางความตึงเครียดที่กำลังเพิ่มขึ้น สืบเนื่องจากเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธพิสัยไกลอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ