"ทรัมป์" ออกโรงป้องผู้สมัครชิงเก้าอี้ส.ว.รัฐแอละแบมา หลังเผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวการเมือง Wednesday November 22, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ออกมากล่าวปกป้องนายรอย มัวร์ สมาชิกพรรครีพับลิกันผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารัฐแอละแบมา หลังจากที่นายมัวร์ถูกกล่าวหาว่าเคยล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงอย่างน้อย 4 คน

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวก่อนเดินทางไปยังรัฐฟลอริดาเมื่อวานนี้ว่า นายมัวร์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และตนก็ยังคงสนับสนุนนายมัวร์เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ทรัมป์จะตัดสินใจในสัปดาห์หน้าว่าจะส่งนายมัวร์เป็นตัวแทนพรรคลงชิงเก้าอี้วุฒิสมาชิกรัฐแอละแบมาที่ว่างอยู่ในเดือนธ.ค.นี้หรือไม่

ทั้งนี้ รัฐแอละแบมาจะจัดการเลือกตั้งพิเศษในวันที่ 12 ธ.ค.นี้เพื่อเลือกสมาชิกวุฒิสภาที่ว่างอยู่ หลังนายเจฟฟ์ เซสชันส์ ได้ลาออกจากตำแหน่งนี้ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ โดยหลังจากที่เก้าอี้ดังกล่าวได้ว่างลง นายโรเบิร์ต เจ. เบนต์ลีย์ ผู้ว่าการรัฐแอละแบมา ได้เลือกนายลูเธอร์ สเตรนจ์ อธิบดีกรมอัยการรัฐแอละแบมา ให้ทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภารัฐแอละแบมาชั่วคราว จนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ โดยส.ว.แอละแบมาคนใหม่ที่ชนะเลือกตั้งจะทำหน้าที่ไปจนกระทั่งหมดวาระในวันที่ 3 ม.ค. 2021

ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า มีผู้หญิงอย่างน้อย 4 คนได้ออกมากล่าวหาว่า นายมัวร์เคยล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอในตอนที่พวกเธอยังเป็นสาววัยรุ่น อย่างไรก็ตาม นายมัวร์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยยืนยันว่าไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ