เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ UN เข้าหารือรมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Wednesday December 6, 2017 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจฟฟรีย์ เฟลท์แมน หัวหน้าฝ่ายการเมืองขององค์การสหประชาชาติ (UN) ได้เข้าพูดคุยกับนายพัก มยอน กุก รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือในวันนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลี อันเป็นผลมาจากโครงการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ภายในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเปียงยาง นายพักกล่าวว่า เขาต้องการที่จะหารือกับนายเฟลท์แมน "ด้วยความจริงใจ" โดยนายเฟลท์แมนได้เดินทางถึงเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ ตามกำหนดการเยือนเป็นเวลา 5 วัน

ทั้งนี้ นายเฟลท์แมนถือเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ UN ที่เดินทางเยือนเกาหลีเหนือในรอบกว่า 6 ปี โดยทริปการเดินทางของเขามีขึ้น หลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปชนิดใหม่ ซึ่งอ้างว่าสามารถยิงได้ไกลถึงสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ทั่วโลกจับตาว่าการเดินทางเยือนเกาหลีเหนือตลอด 5 วันนี้จะช่วยปูทางให้ UN สามารถทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่จะเข้ามาช่ยคลี่คลายสถาการณ์ตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐได้หรือไม่

นอกจากนี้ นายเฟลท์แมนยังมีกำหนดพบนายรี ยอง โฮ รมว.ต่างประเทศของเกาหลีเหนืออีกด้วย

โฆษกของ UN ระบุว่า เกาหลีเหนือเคยได้เชิญนายเฟลท์แมนเข้าร่วมหารือในประเด็นทางการเมือง ในขณะที่นายรีอาศัยอยู่ที่กรุงนิวยอร์กในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ