ส.ส.รีพับลิกันฆ่าตัวตาย หลังเผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวการเมือง Thursday December 14, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ WDRB.com รายงานว่า นายแดน จอห์นสัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐแห่งรัฐเคนตักกี สังกัดพรรครีพับลิกัน ได้ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต หลังจากที่เขาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาล่วงละเมิดเด็กหญิงวัยรุ่น

เว็บไซต์ดังกล่าวซึ่งมีฐานอยู่ในเมืองหลุยส์วิลล์ ระบุว่า นายจอห์นสันได้ยิงตัวเองจนเสียชีวิตบนสะพานในเขตเมาท์วอชิงตัน รัฐเคนตักกี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบอาวุธปืนอยู่ใกล้กับศพ

ศูนย์รายงานการสอบสวนของรัฐเคนตักกีได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า นายจอห์นสันได้ใช้กำลังบังคับขืนใจเด็กสาววัย 19 ปีซึ่งเป็นเพื่อนกับบุตรสาวของเขาเอง หลังจากงานปาร์ตี้ในวันคริสต์มาสอีฟ ปี 2555 อย่างไรก็ตาม นายจอห์นสันได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวในวันอังคาร โดยเขากล่าวว่า ผู้ที่กล่าวหาเขานั้นเป็นสมาชิกคริสตจักรที่เขาสังกัดอยู่ และข้อกล่าวหาดังกล่าวมีแรงจูงใจทางการเมือง

หนังสือพิมพ์เดอะฮิลล์รายงานว่า นายจอห์นสันยอมรับว่า เขาได้ส่งข้อความไปหาเด็กสาวคนดังกล่าวทางเฟซบุ๊กในเดือนม.ค. 2556 พร้อมกับกล่าวว่า เขาจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในคืนที่ถูกกล่าวหา และเขาถูก "มอมยา" ที่บาร์ นอกจากนี้ นายจอห์นสันยังได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเขาได้เข้าไปในห้องที่เด็กสาวคนนี้กำลังนอนหลับอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ