"ปูติน" ต่อสายตรงถึง "ทรัมป์" ขอบคุณ CIA ให้ข้อมูลก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Monday December 18, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อรัสเซียรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ได้ต่อสายตรงถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อกล่าวขอบคุณสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (CIA) ซึ่งให้ข้อมูลที่ช่วยในการสืบสวนคดีการโจมตีนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย

หน่วยงานรักษาความมั่นคงของรัสเซีย เปิดเผยว่า ทางการรัสเซียได้ควบคุมตัวผู้สนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) จำนวน 7 รายเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังกลุ่มคนร้ายวางแผนที่จะระเบิดมหาวิหารคาซานที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของรัสเซีย

รัฐบาลรัสเซียกล่าวกับสื่อวลชนว่า "ข้อมูลที่รัสเซียได้รับมาจาก CIA มีประโยชน์ในการช่วยค้นหาและควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัย"

นอกจากนี้ ปูตินยังได้กล่าวกับทรัมป์ว่า หน่วยงานรักษาความมั่นคงของรัสเซียก็ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการขู่ก่อการร้ายในสหรัฐเช่นกัน จะส่งมอบข้อมูลดังกล่าวให้กับ CIA โดยเร็วที่สุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ปูตินและทรัมป์ได้สนทนากันทางโทรศัพท์ในรอบ 1 สัปดาห์ หลังจากที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งสองได้หารือสหรัฐถึงประเด็นเร่งด่วนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ และสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ