อิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีฉนวนกาซา หลังถูกยิงจรวดเข้ามาในอาณาเขต

ข่าวการเมือง Monday December 18, 2017 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงและผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เครื่องบินรบของอิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธแบบอากาศสู่ภาคพื้น (ASM) ไปยังเป้าหมายซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกองกำลังติดอาวุธชาวมุสลิมในฉนวนกาซา

แหล่งข่าวเผยว่า เครื่องบินรบของอิสราเอลได้โจมตีฐานที่มั่น 2 แห่งของกลุ่มติดอาวุธฮามาส ทางเหนือของฉนวนกาซา ส่งผลให้เกิดความเสียหายรุนแรง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในฉนวนกาซากล่าวว่า เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงขึ้น อีกทั้งยังมีเสียงโดรนและเครื่องบินรบดังกึงก้องไปทั่วฉนวนกาซา

ด้านสื่ออิสราเอลรายงานว่า การโจมตีทางอากาศอย่างรุนแรงในครั้งนี้ เป็นการตอบโต้กรณีมีจรวดถูกยิงออกมาจากฉนวนกาซาก่อนหน้านี้

สื่ออิสราเอลระบุว่า ยังไม่มีใครออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อจรวดที่ยิงใส่อิสราเอล ซึ่งทำลายบ้านเรือนประชาชน 2 หลังจนเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ออกมาประกาศรับรองให้กรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ความขัดแย้งระหว่างชาวอิสราเอลกับปาเลสไตน์ทวีความตึงเครียดขึ้น โดยชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไปแล้ว 8 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 2,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ