รัฐบาลตุรกีจำกัดการให้บริการวีซ่าแก่พลเมืองสหรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday December 21, 2017 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรเซป อัคดัก รองนายกรัฐมนตรีตุรกีเปิดเผยว่า รัฐบาลตุรกีได้ออกมาตรการจำกัดการให้บริการวีซ่าของพลเมืองสหรัฐที่สถานทูตของตุรกี หลังจากสหรัฐประกาศระงับการให้บริการวีซ่ากับพลเมืองตุรกี

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของรองนายกรัฐมนตรีตุรกีมีขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังสถานทูตสหรัฐประจำตุรกีออกมาประกาศว่า การให้บริการวีซ่าประเภทอยู่อาศัยชั่วคราว (Non-Immigrant Visa) จะมีขึ้นในเดือนม.ค. 2562

"เรื่องนี้จะต้องได้รับการแก้ไข การกระทำของสหรัฐได้สร้างความยุ่งยากให้กับประชาชนของสหรัฐเช่นกัน" นายอัคดัคกล่าว และเสริมว่า "เราเองก็มีขอบเขตในการให้บริการวีซ่าเหมือนกัน"

เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา สถานทูตสหรัฐประจำตุรกีได้ประกาศระงับการให้บริการวีซ่าประเภทอยู่ Non-Immigrant Visa ให้กับผู้ถือสัญชาติตุรกี หลังจากมีการจับกุมตัวพนักงานท้องถิ่นของสถานกงสุลสหรัฐในเมืองอิสตันบูล หลังจากนั้นไม่นาน สถานทูตตุรกีประจำสหรัฐก็ได้ออกมาตอบโต้ด้วยการระงับการให้บริการวีซ่าประเภทเดียวกันนี้

ต่อมาวันที่ 4 พ.ย. สถานทูตสหรัฐประจำตุรกีได้ออกมาประกาศว่า การดำเนินการยื่นขอวีซ่าในสถานทูตสหรัฐจะเริ่มขึ้นอีกครั้งภายใต้ข้อจำกัด

ด้านสถานทูตตุรกีประจำสหรัฐก็ได้ตอบโต้ด้วยการประกาศว่า สถานทูตและสถานกงสุลตุรกีในสหรัฐจะเริ่มรับคำร้องขอวีซ่าจากพลเมืองสหรัฐโดยมีข้อจำกัดเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ