(เพิ่มเติม) เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้เปิดฉากเจรจารอบใหม่วันนี้ มุ่งหารือประเด็นส่งตัวแทนร่วมโอลิมปิกฤดูหนาว

ข่าวการเมือง Monday January 15, 2018 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้เริ่มเปิดฉากการเจรจาในระดับสูงอีกครั้งในวันนี้ เพื่อหารือกันเกี่ยวกับการที่เกาหลีเหนือจะส่งนักกีฬาและทีมเชียร์ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งเกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่เมืองพยองซัง ในเดือนหน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเจรจาในวันนี้ได้จัดขึ้นที่หมู่บ้านปันมุนจอม หลังจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้ตกลงกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทั้งสองประเทศเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการที่เกาหลีเหนือจะส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ผ่านการเจรจาที่จะจัดขึ้นหลายรอบ

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามคำร้องของเกาหลีเหนือ ทั้งสองฝ่ายจัดจัดการประชุมร่วมกันที่อาคารตงกีกัคซึ่งอยู่ในการครอบครองของเกาหลีเหนือ และตั้งอยู่ที่หมู่บ้านปันมุนจอม โดยหมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณชายแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

สำหรับการเจรจาอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีเมื่อวันอังคารที่แล้วนั้น เกาหลีเหนือได้ตกลงที่จะส่งตัวแทนเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งรวมถึง ตัวแทนนักกีฬา, เชียร์ลีดเดอร์ และคณะผู้แสดง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล โดยกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-25 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ