ทูตเกาหลีใต้เตรียมเดินทางเยือนสหรัฐสัปดาห์นี้ ขณะเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้เดินหน้าเจรจา

ข่าวการเมือง Tuesday January 16, 2018 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทูตอาวุโสของเกาหลีใต้เตรียมเดินทางเยินสหรัฐในสัปดาห์นี้ ในขณะที่การประชุมร่วมกันระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือยังคงดำเนินไปในขณะนี้

นายลิม ซุงนัม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ จะเดินทางเยือนสหรัฐตั้งแต่วันอังคารจนถึงวันพฤหัสบดีในสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าพบนายจอห์น ซัลลิแวน รองเลขาธิการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ

ในการเดินทางเยือนสหรัฐครั้งนี้ นายลิมจะร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นกับเจ้าหน้าที่สหรัฐ เกี่ยวกับการประชุมระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ รวมทั้งปัญหานิวเคลียร์เหนือคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้จัดการประชุมร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งสองเห็นชอบที่จะให้ตัวแทนนักกีฬาจากเกาหลีเหนือเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ยังเห็นชอบที่จะจัดการประชุมในอีกวาระหนึ่ง เพื่อเจรจาด้านการทหารและผ่อนคลายความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีเหนือได้เสนอให้มีการจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีช่วยร่วมกันกับเกาหลีใต่ในวันพุธนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดการส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันที่เกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ