เกาหลีเหนือออกโรงเตือนเกาหลีใต้เลี่ยงใช้โวหารทำลายบรรยากาศการปรองดอง

ข่าวการเมือง Sunday January 21, 2018 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือได้ออกมาเตือนเกาหลีใต้เรื่องการใช้โวหารของสื่อและนักการเมืองบางรายที่บ่อนทำลายบรรยากาศของการสร้างความปรองดอง ก่อนที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพยองซังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนหน้านี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือระบุว่า เกาหลีเหนือได้ใช้ความจริงใจและความพยายามที่จะทำให้การจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวประสบความสำเร็จ การกระทำที่ไม่ซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้และยังทำลายบรรยากาศของการสร้างความปรองดองระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือได้วิจารณ์ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ เนื่องจากประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้ชื่นชมประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ได้มีส่วนร่วมในการทำให้เกิดการเจรจาระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ด้วยการกดดันและการคว่ำบาตรอย่างเต็มรูปแบบ

สื่อหัวอนุรักษ์นิยมและบางคนอ้างว่า การใช้เรือมังยองบอง -92 และแอร์ คอร์โย ในช่วงการแข่งขันกีฬาโฮลิมปิกนั้นไม่เป็นไปตามมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐและเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เรือมังยองบอง-92 เป็นเรือที่เกาหลีเหนือเล็งว่าจะใช้สำหรับเป็นพาหนะในการเดินทางของนักกีฬาและคณะผู้แทนไปยังเกาหลีใต้ เพื่อร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ