"ทรัมป์" เผยพร้อมให้ปากคำอัยการพิเศษกรณีรัสเซียอาจแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday January 25, 2018 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า เขาพร้อมที่จะเข้าปากคำแก่นายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อัยการพิเศษที่ทำหน้าที่สืบสวนความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซียและคณะหาเสียงของทรัมป์ในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559

"ผมรอคอยที่จะเข้าให้ปากคำ และต้องการให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด" ทรัมป์กล่าว พร้อมยืนยันว่าตนนั้นยินดีให้สัตย์ปฏิญาณว่าสิ่งที่จะพูดนั้นเป็นความจริงทั้งหมด

ด้านทนายความของทรัมป์ได้ใช้เวลาในช่วงที่ผ่านมา พิจารณาว่าทรัมป์ควรเข้าให้ปากคำแก่มูลเลอร์หรือไม่ เนื่องจากนายมูลเลอร์ยังมีหน้าที่ตรวจสอบกรณีการขัดขวางกระบวนการยุติธรรมของทรัมป์ ซึ่งเปิดฉากขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ทรัมป์ได้ปลดนายเจมส์ โคมีย์ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ปีที่แล้ว ทั้งนี้ นายเจมส์ โคมีย์ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการ FBI เมื่อปี 2556 และได้เข้ามาพัวพันกับประเด็นพิพาทในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559 หลังจากที่เขาออกมารื้อคดีอีเมลฉาวของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงจากพรรคเดโมแครตเพียงไม่กี่วันก่อนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งฮิลลารีมองว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เธอพ่ายแพ้การเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ