อาเซียน 6 ประเทศเปิดตัว Our Eye โครงการแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อต่อสู้กับการก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Thursday January 25, 2018 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลปปินส์ ไทย และบรูไน เห็นพ้องที่จะทำงานและร่วมมือกันในเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อต่อสู้กับการก่อการร้ายและลัทธิหัวรุนแรงในภูมิภาค

ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 6 ประเทศ ได้เปิดตัวโครงการความร่วมมือที่เรียกว่า "Our Eye" บนเกาะนูซาดูอา ของบาหลี

นายรีอามีซาร์ด รีอาคูดู รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอินโดนีเซีย กล่าวระหว่างการเปิดตัวโครงการความร่วมมือว่า "แต่ละประเทศล้วนมีแนวทางของตนเองในการเอาชนะการคุกคาม ดังนั้น การทำงานร่วมกันและความร่วมมือของทุกฝ่ายจึงจำเป็นสำหรับการรักษาและดูแลข้อมูลเชิงกลยุทธ์"

ทั้งนี้ เป็นที่คาดหวังว่า การทำงานร่วมกันและความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาสมมติฐานและคาดการณ์ที่จะสนับสนุนหน่วยงานต่างๆในการตัดสินใจต่อสู้กับอันตรายถึงขั้นชีวิต

สำนักข่าวอันทารา รายงานว่า รมว.กลาโหมอินโดนีเซียระบุว่า แต่ละประเทศจะดำเนินการอย่างรวดเร็วและแม่นยำ เพื่อที่จะลดจำนวนเหยื่อให้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตกเป็นเป้าหมายของกองกำลังหัวรุนแรงในการสร้างฐานที่มั่นที่แข็งแกร่ง จัดหาสมาชิกใหม่ และเดินหน้าภารกิจระเบิดฆ่าตัวตาย

มีรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากถูกสังหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศอื่นๆในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มไอเอสได้ก่อเหตุโจมตีก่อการร้ายหลายต่อหลายครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ