"ไมค์ เพนซ์" จะแวะตรวจระบบป้องกันขีปนาวุธที่อลาสกา ก่อนเยือนเกาหลีใต้เพื่อร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว

ข่าวการเมือง Sunday February 4, 2018 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่า รองประธานธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐ จะแวะรัฐอลาสกา ก่อนเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ในวันที่ 9 ก.พ.ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ดี แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าเพนซ์จะไปทำอะไรที่อลาสกา แต่สถานีโทรทัศน์ KTVA 11 News ซึ่งเป็นสถานีเครือข่ายของ CBS TV ในอลาสการายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า เพนซ์มีกำหนดการเข้าตรวจสอบการติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ

KTVA 11 News รายงานว่า "การเดินทางของรองประธานาธิบดีจะไปสิ้นสุดลงที่เมืองพยองซัง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเขาจะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2561 ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐ"

เช้าวันเดียวกัน ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หรือ บลูเฮาส์ ก็ออกมาเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์เป็นเวลา 30 นาทีเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้นำทั้งสองได้หารือกันถึงประเด็นนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้หวังว่า การที่รองประธานาธิบดีสหรัฐเดินทางมาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการส่งเสริมการเจรจาระหว่าง 2 เกาหลี ซึ่งเขาหวังว่าจะมีขึ้นหลังการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจบลง และจะนำมาสู่การสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ