เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นคนใหม่ยืนยันร่วมมือสหรัฐเพื่อกดดันเกาหลีเหนือยุติโครงการนิวเคลียร์

ข่าวการเมือง Thursday February 15, 2018 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสหรัฐคนใหม่เปิดเผยในวันนี้ว่า เขาจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางการสหรัฐเพื่อให้เกาหลีเหนือยอมยุติโครงการพัฒนานิวเคลียร์และขีปนาวุธ

นายชินสุเกะ ซูกิยามา เจ้าหน้าที่การทูตระดับสูงซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสหรัฐอเมริกา ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเกียวโดว่า หน้าที่ของเขาคือการหารืออย่างใกล้ชิด (ในประเด็นเกาหลีเหนือ) กับรัฐบาลสหรัฐ

นายซูกิยามากล่าวว่า แม้จะมีการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงมากขึ้น แต่ในความเป็นจริงเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ นายซูกิยามาได้รับการแต่งตั้งเป็นเอกอัครราชทูตเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา และจะเริ่มทำงานในปลายเดือนหน้านี้ โดยเขาจะ ขึ้นดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสหรัฐแทนนายเคนอิจิโร ซาซาเอะ โดยนายซูกิยามากล่าวว่าเขาจะเข้ามาเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ

นายซูกิยามาได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นว่า เป็นความสัมพันธ์ที่มีความใกล้ชิดและไว้วางใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างมาก สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ