กลุ่มนักเรียนและผู้ปกครองเดินขบวนเรียกร้องรัฐบาลสหรัฐคุมเข้มการใช้อาวุธปืนหลังเกิดเหตุกราดยิงที่ฟลอริดา

ข่าวการเมือง Sunday February 18, 2018 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมมาจอรี่ สโตนแมน ดั๊กลาสในรัฐฟลอริดา รวมทั้งผู้ปกครองได้ออกมาเดินขบวนที่ฟอร์ท ลอเดอร์เดลเมื่อวานนี้ เพื่อเรียกร้องรัฐสภาสหรัฐและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ควบคุมการใช้อาวุธอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

เหตุกราดยิงที่โรงเรียนในสหรัฐครั้งนี้ถือเป็นเหตุที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555 และยังจุดกระแสการถกเถียงเกี่ยวกับการควบคุมอาวุธปืนอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ขณะที่นายนิโคลัส ครู๊ซ วัย 19 ปี มือปืนที่ก่อเหตุดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา 17 กระทงในคดีฆาตกรรมที่มีการไตร่ตรองล่วงหน้า หลังจากที่เขาได้ใช้ปืนกราดยิง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก

ทางด้านทรัมป์กล่าวปราศรัยจากทำเนียบขาวต่อชาวสหรัฐทั่วประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริดาว่า การทำให้โรงเรียนมีความปลอดภัยมากขึ้นจะถือเป็นภารกิจสำคัญที่สุดของรัฐบาล

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังระบุว่า เขาจะเข้าแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตของชาวสหรัฐ หลังจากที่เขาตั้งข้อสังเกตว่า วัยรุ่นที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นผู้ที่มีปัญหาทางจิด แต่เพื่อนบ้านและเพื่อนในโรงเรียนกลับไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อทางเจ้าหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ