รองนายกฯออสเตรเลียยันไม่ลาออกแม้ถูกกดดันหนัก

ข่าวการเมือง Tuesday February 20, 2018 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบาร์นาบี จอยซ์ รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียและหัวหน้าพรรคเนชั่นแนล พาร์ตี้ ออฟ ออสเตรเลีย ประกาศว่า เขาจะไม่ไปไหน หลังจากที่ถูกตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ระหว่างดำรงตำแหน่งอย่างละเอียด จากกรณีที่ถูกเปิดโปงเรื่องอื้อฉาวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า เขามีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับนางสาววิกกี้ แคมเปี้ยน อดีตพนักงาน จนถึงขั้นตั้งครรภ์และมีกำหนดคลอดบุตรในเดือนเมษายนนี้ แม้ก่อนหน้านี้เขาจะแต่งงานแล้ว และมีบุตรกับภรรยาด้วยกันถึง 4 คนก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายจอยซ์กำลังเผชิญกับข้อเรียกร้องจากหลายฝ่ายให้ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงบรรดาสมาชิกพรรคลิเบอรัล เนชั่นแนล พาร์ตี้ (LNP) ในรัฐบาลผสม แต่ย้ำจุดยืนว่า ขอให้ชะตากรรมของหัวหน้าพรรค LNP เป็นไปตามมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรออสเตรเลีย

ทางด้านนายจอยซ์ได้ให้สัมภาษณ์กับแฟร์เฟ็กซ์ มีเดีย ระหว่างการลากิจต่อเป็นวันที่ 2 หลังเผชิญมรสุมอื้อฉาว โดยระบุว่า เขาเคยผ่านการต่อสู้มาแล้วหลายต่อหลายครั้งตลอดชีวิตการทำงานทางการเมือง และนี่ก็เป็นแค่อีกครั้งเท่านั้น ในอาชีพการเมืองของใครก็ตาม ไม่มีใครได้รับการแต่งตั้งในเวลาที่ต้องการ และเข้มแข็งขึ้นในช่วงที่เผชิญกับความเดือดร้อน นี่คือวิถีทางการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องรับมือให้ได้

นอกจากนี้ รองนายกฯยังทิ้งท้ายด้วยว่า ตนเองขอน้อมรับเสียงสนับสนุนที่ได้รับจากคนในชุมชนและจากเขตเลือกตั้ง ผู้คนจะเริ่มเห็นเองว่านี่คือการล่าแม่มด และตนเองจะไม่ไปไหนทั้งนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ