"อิวานกา ทรัมป์" เตรียมร่วมพิธีปิดโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้ 25 ก.พ.นี้

ข่าวการเมือง Thursday February 22, 2018 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี ได้มอบหมายให้นางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวซึ่งรั้งตำแหน่งที่ปรึกษาประจำตัวเดินทางไปเข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพยองซังของเกาหลีใต้ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขัน "อิวานกา ทรัมป์" มีกำหนดร่วมรับประทานอาหารค่ำกับนายมูน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ในวันศุกร์นี้ ที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ในกรุงโซล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของบุตรสาวประธานาธิบดีทรัมป์ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีในการให้กำลังใจทีมนักกีฬาสหรัฐที่ร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวแล้ว ยังเป็นการยืนยันถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ ซึ่งดำเนินมาอย่างยาวนาน ขณะที่นางอิวานกา ทรัมป์ ไม่มีแผนที่จะพบปะกับเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ หรือผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือแต่อย่างใด

นางอิวานกาเปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำคณะผู้แทนสหรัฐเข้าร่วมในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก "พยองซัง เกมส์ 2018" และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แสดงความยินดีกับทีมสหรัฐอเมริกา และเฉลิมฉลองความสำเร็จของทัพนักกีฬาทั้งหมด พร้อมระบุด้วยว่า พรสวรรค์ แรงผลักดัน ความอดทนและความมุ่งมั่นของพวกเขาหล่อหลอมชาวอเมริกันให้เป็นเลิศ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเราทุกคน

สำหรับคณะผู้แทนของสหรัฐ ประกอบด้วยนายเจมส์ ริช ประธานคณะอนุกรรมการด้านต่างประเทศของวุฒิสภา ฝ่ายกิจการตะวันออกใกล้ เอเชียใต้ เอเชียกลางและการต่อต้านการก่อการร้าย รวมถึงนางสาวซาราห์ ฮักคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว พร้อมด้วยนายวินเซนต์ บรู้ค ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ