เกาหลีใต้เผยเกาหลีเหนือส่งตัวแทนเข้าร่วมพิธีปิดโอลิมปิกฤดูหนาวช่วยสร้างบรรยากาศการปรองดอง

ข่าวการเมือง Friday February 23, 2018 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การที่เกาหลีเหนือส่งตัวแทนระดับสูงเข้าร่วมพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพยองชังของเกาหลีใต้นั้น จะช่วยสร้างบรรยากาศการปรองดองในคาบสมุทรเกาหลีให้เป็นไปอย่างราบรื่น

ทางการเกาหลีเหนือจะส่งผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลเดินทางเข้าร่วมในพิธีปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 23 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองพยองชัง ทางตะวันออกของเกาหลีใต้ โดยพิธีปิดจะมีขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับผู้แทนระดับสูงของเกาหลีเหนือที่เข้าร่วมในพิธีปิดโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ นำโดยนายคิม ยอง ชอล เจ้าหน้าที่อาวุโสจากพรรคแรงงาน ซึ่งพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือ โดยนายคิม ยอง ชอลมีกำหนดเดินทางไปยังเกาหลีใต้ตามภารกิจการเดินทางเยือนระยะเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมีนายรี ซอน กวอน ประธานคณะกรรมาธิการการปรองดองอย่างสันติแห่งมาตุภูมิของเกาหลีเหนือ ที่จะร่วมเดินทางไปพร้อมกับนายคิม ยอง ชอล และเจ้าหน้าที่สนับสนุนอีก 6 คน โดยทั้งหมดจะเดินทางด้วยรถยนต์ข้ามพรมแดนด้านตะวันตกเข้าไปในเกาหลีใต้

กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การเข้าร่วมพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกของตัวแทนเกาหลีเหนือนั้น จะช่วยยกระดับการสร้างสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งรวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลีและการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ การเข้าร่วมพิธีปิดของเกาหลีเหนือจะนำมาซึ่งโอกาสในการเจรจาเพื่อสร้างสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ