(เพิ่มเติม) คณะผู้แทนระดับสูงเกาหลีเหนือเดินทางถึงเกาหลีใต้ เตรียมร่วมพิธีปิดโอลิมปิกฤดูหนาววันนี้

ข่าวการเมือง Sunday February 25, 2018 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะผู้แทนระดับสูงจากประเทศเกาหลีเหนือเดินทางถึงเกาหลีใต้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เพื่อเข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 23 ที่เมืองพยองซัง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะผู้แทนเกาหลีเหนือนำโดยนายคิม ยอง ชอล รองประธานคณะกรรมการกลางแห่งพรรคแรงงานเกาหลี ซึ่งนอกจากเข้าร่วมพิธีปิดมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวแล้ว นายคิมจะปฏิบัติภารกิจในเกาหลีใต้เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งรวมถึงการเข้าพบและพูดคุยกับประธานาธิบดีมุน แจ อิน ของเกาหลีใต้

เกาหลีใต้ระบุเมื่อต้นสัปดาห์ว่า การเข้าร่วมพิธีปิดโอลิมปิกของนายคิมจะช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี และสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี เนื่องจากนายคิมดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการทบวงแนวร่วม ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ควบอีกตำแหน่งด้วย

ด้านสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากประท้วงการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของนายคิม ยอง ชอล เนื่องจากเชื่อว่านายคิมเป็นผู้บงการเหตุโจมตีเกาหลีใต้ในปี 2553

รายงานระบุว่า ชาวเกาหลีใต้หลายร้อยคนได้ออกมาเดินขบวนประท้วงใกล้กับถนนที่เชื่อมระหว่างสองเกาหลี โดยรัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังความพยายามที่จะขัดขวางการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของคณะผู้แทนเกาหลีเหนือ และความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดเหตุโจมตีนายคิม ยอง ชอล ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกลางของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ