ทำเนียบขาวโต้ "ทรัมป์" ไม่มีแผนปลด "มุลเลอร์" อย่างที่เป็นข่าว

ข่าวการเมือง Monday March 19, 2018 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบข่าวได้ออกมาแถลงข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ไม่ได้พิจารณาที่จะปลดนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษแต่อย่างใด แม้ว่า นายมุลเลอร์จะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อกล่าวหาที่ว่า รัสเซียได้เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559 อย่างที่เป็นข่าวหรือไม่

นายไท คอปป์ ทนายความประจำทำเนียบขาว ระบุในแถลงการณ์ว่า หลังจากที่สื่อต่างๆได้คาดการณ์และนำเสนอข่าวเกี่ยวกับแผนการปลดนายมุลเลอร์ของปธน.ทรัมป์นั้น "ทำเนียบขาวขอยืนยันว่า ท่านประธานาธิบดีไม่ได้อยู่ในระหว่างการพิจารณาเพื่อที่จะปลดนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ ได้วิจารณ์ทีมงานของนายมุลเลอร์ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงผ่านทางทวิตเตอร์ของตนเองเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "ไม่ควรมีการริเริ่มสืบสวนคดีการแทรกแซงแคมเปญหาเสียงของตนด้วยซ้ำ"

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้ทวีตข้อความอีกด้วยว่า "การสืบสวนนี้เป็นการกระทำที่ฉ้อโกงและมีแต่สำนวนคดีปลอมๆที่ทำขึ้นเพื่อ "นางฮิลลารีขี้โกง" และพวกสมาชิกพรรคเดโมแครต แถมยังถูกใช้ในศาลที่ทำหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการสอดแนมข่าวกรองต่างชาติ (FISA) เพื่อสืบสวนแคมเปญหาเสียงของผมอย่างไม่เป็นธรรม นี่เป็นการล่าแม่มดชัดๆ!"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ