ที่ปรึกษาความมั่นคงญี่ปุ่น,สหรัฐ,เกาหลีใต้ ให้คำมั่นร่วมมือแก้ไขวิกฤตเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday March 19, 2018 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของญี่ปุ่น สหรัฐ และเกาหลีใต้ เห็นพ้องที่จะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อกำหนดมาตรการให้เกาหลีเหนือยุติโครงการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ ในระหว่างการประชุมที่เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในการประชุมไตรภาคีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย นายโชทาโร ยาชิ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของญี่ปุ่น พลโทเอช. อาร์. แม็กมาสเตอร์ ที่ปรึกษาความมั่นคงสหรัฐฯ และนายชุง อึย ยอง ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีใต้

เจ้าหน้าที่ระดับสูงทั้ง 3 ราย เห็นพ้องกันว่า ทุกประเทศจะไม่กล่าวถึง "ความล้มเหลวที่ผ่านมา" และให้คำมั่นว่า พวกเขาจะ "เดินหน้ายกระดับการกดดันเกาหลีเหนือ" เพื่อให้ผู้นำโสมแดงยอมยุติโครงการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ให้จงได้

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นยังระบุอีกด้วยว่า ผู้แทนจากทุกชาติยืนยันที่จะร่วมมือกันกำหนดนโยบายต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมระหว่าง 2 เกาหลี และการประชุมสหรัฐ-เกาหลีเหนือในเดือนหน้าอีกด้วย

ทั้งนี้ นายชุงเคยรับหน้าที่เป็นผู้นำคณะผู้แทนเกาหลีใต้ที่เดินทางไปเจรจากับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนายคิมได้ให้คำมั่นที่จะจัดการประชุมอีกเป็นครั้งที่สอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ