"สี จิ้นผิง" เรียกร้องทุกฝ่าย สร้างจีนเป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่

ข่าวการเมือง Tuesday March 20, 2018 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายเพิ่มความพยายามที่จะบรรลุเป้าหมายการสร้างประเทศจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่ ซึ่งจะต้องมีความมั่งคั่ง แข็งแกร่ง เป็นประชาธิปไตย มีความก้าวหน้าทางวัฒนธรรม เป็นหนึ่งเดียว และสวยงามภายในช่วงกลางศตวรรษนี้

ถ้อยแถลงดังกล่าวถูกกล่าวขึ้นในระหว่างพิธีปิดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 13 ครั้งที่ 1

ประธานาธิบดีจีนได้เรียกร้องให้ใช้มาตรการที่เข้มแข็งและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นต่อการปฏิรูปประเทศในเชิงลึกทุกๆ ด้าน ตลอดจนการเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น และการใช้วิสัยทัศน์ใหม่ในการพัฒนา ผลักดันการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างมีคุณภาพสูง และการพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความทันสมัย รวมไปถึงการยกระดับการสะท้อนความสำคัญของเศรษฐกิจจีนซึ่งเป็นตลาดสังคมนิยม

นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า "เราจะทุ่มเทให้กับความตื่นตัวและใช้มาตรการอย่างเป็นรูปธรรมในการพัฒนาประชาธิปไตยในรูปแบบสังคมนิยมมากยิ่งขึ้น ยึดมั่นในอำนาจผู้นำหนึ่งเดียวของพรรค และบริหารประเทศโดยประชาชน ปกครองด้วยหลักกฎหมาย สร้างประเทศด้วยหลักนิติธรรมแบบสังคมนิยม ยกระดับระบบของจีนและความสามารถในการปกครองให้ทันสมัย ควบรวมและพัฒนาแนวร่วมรักชาติให้แผ่ขยายไปให้กว้างไกลที่สุด เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าประชาชนทุกคนจะมีสิทธิตามระบบประชาธิปไตยกว้างขวางยิ่งขึ้น เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น และถ่องแท้ยิ่งขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ