ยูเครนเตรียมออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียตามสหรัฐ

ข่าวการเมือง Tuesday April 10, 2018 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเปโตร โปโรเชงโก ประธานาธิบดียูเครน กล่าวในวันนี้ว่า ยูเครนเตรียมออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย หลังจากที่สหรัฐออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นายโปโรเชงโกกล่าวว่า ยูเครนจะคว่ำบาตรผู้มีอำนาจและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซีย ซึ่งรวมถึงนายโอเลก เดริพาสกา มหาเศรษฐึพันล้านชาวรัสเซีย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรชาวรัสเซียจำนวน 24 คน ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจและเจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมทั้งหน่วยงานและภาคธุรกิจของรัสเซียจำนวน 14 แห่ง ในข้อหาดำเนินการที่เป็นภัยต่อความมั่นคงทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการยึดครองคาบสมุทรไครเมีย, สร้างความรุนแรงในยูเครน, ให้การสนับสนุนด้านอาวุธแก่รัฐบาลซีเรีย และบ่อนทำลายประชาธิปไตยของชาติตะวันตก

ผู้ที่ถูกคว่ำบาตรได้รวมถึงนายโอเลก เดริพาสกา มหาเศรษฐึพันล้านชาวรัสเซียซึ่งมีความสัมพันธ์โยงใยกับนายพอล มานาฟอร์ท อดีตหัวหน้าฝ่ายรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ส่วนอีกคนหนึ่งที่ถูกสหรัฐคว่ำบาตรในครั้งนี้คือนายคิริล ชามาลอฟ ซึ่งเป็นบุตรเขยของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน

มาตรการคว่ำบาตรดังกล่าวจะส่งผลให้มีการอายัดทรัพย์สิน และผลประโยชน์ในทรัพย์สินที่อยู่ในสหรัฐของผู้ที่ถูกคว่ำบาตร และผู้ที่อยู่ในสหรัฐจะถูกห้ามมิให้ทำธุรกรรมต่อบุคคลหรือหน่วยงานที่ถูกคว่ำบาตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ