สองเกาหลีเตรียมเจรจาระดับคณะทำงานอีกรอบ เตรียมพร้อมก่อนจัดประชุมผู้นำ

ข่าวการเมือง Sunday April 22, 2018 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หรือ บลูเฮาส์ เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ จะจัดการเจรจาระดับคณะทำงานอีกรอบในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมพร้อมเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดผู้นำของทั้งสองประเทศ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ณ หมู่บ้านปันมุนจอมในเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือ-ใต้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงที่จะจัดการเจรจาครั้งที่ 3 ในวันพรุ่งนี้ เพื่อหารือในเรื่องความปลอดภัย ระเบียบการ และการรายงานข่าวของสื่อมวลชนระหว่างการประชุมสุดยอดดังกล่าว

การเจรจาระดับคณะทำงานดังกล่าวจะมีการหารือในเรื่องวิธีการและกรอบเวลาในการพบกันครั้งแรกระหว่างนายมูน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ รวมถึงช่องทางที่นายคิม จอง อึน จะใช้เดินทางเข้าฝั่งเกาหลีใต้ รวมถึงประเด็นที่ว่าผู้นำทั้งสองฝ่ายจะมีการแถลงข่าวร่วมกันหลังการประชุมนี้หรือไม่

การประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในครั้งนี้ นับเป็นการประชุมระหว่างผู้นำสองเกาหลีเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี และนายคิม จอง อึน ก็จะเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือคนแรกที่เดินทางเยือนเกาหลีใต้ ขณะที่ในฝั่งเกาหลีใต้กำลังจับตากันอยู่ว่าผู้นำเกาหลีเหนือจะเดินทางมายังเกาหลีใต้ด้วยการเดินเท้าหรือใช้รถยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ