(เพิ่มเติม) ปธน.เกาหลีใต้เตรียมต้อนรับ"คิม จอง อึน"ที่เส้นแบ่งเขตทางทหารติดชายแดนพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday April 26, 2018 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ ได้วางแผนที่จะให้การต้อนรับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่บริเวณเส้นแบ่งเขตทางทหาร (MDL) ภายในหมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนและแบ่งเขตแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อิม จอง ซุก หัวหน้าคณะทำงาน ซึ่งทำหน้าที่ดูแลเรื่องการเตรียมความพร้อมในฝั่งของเกาหลีใต้สำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีมูน แจ อิน และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวในการแถลงข่าวว่า ผู้นำทั้ง 2 ประเทศ จะพบกันในเวลา 09.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่บริเวณเส้นแบ่งเขตทางทหารภายในหมู่บ้านปันมุนจอม

ผู้นำเกาหลีเหนือจะเดินทางข้ามเส้นแบ่งเขตทางทหารผ่านทางเดินแคบๆระหว่างศาลาที่จัดตั้งอยู่บริเวณใจกลางของหมู่บ้านที่กั้นเขตแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยกลุ่มศาลาสีน้ำเงินนี้ จะถูกใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติ

หัวหน้าคณะทำงาน กล่าวต่อไปว่า ประธานาธิบดีเกาหลีใต้จะให้การต้อนรับนายคิม และประธานคณะกรรมการกิจการต่างประเทศของเกาหลีเหนือที่บริเวณเส้นแบ่งเขตทางทหาร โดยนายคิม จะเดินทางข้ามเส้นแบ่งเขตทางทหารภายใต้การอารักขาของกองกำลังอารักขาของเกาหลีใต้

นายอิม กล่าวว่า นายมูน แจ อิน และนายคิม จอง อึน จะเดินมายังพื้นที่ทำเนียบแห่งเสรีภาพและสันติภาพ ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านปันมุนจอมของเกาหลีใต้ เพื่อเข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีทั้งการตรวจพลกองกำลังอารักขาด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ